Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ tổ chức Hội thảo chuyên ngành Xây dựng với chủ đề “Ứng dụng Khoa học công nghệ trong xây dựng”

Tin Tức

Để phục vụ tốt hơn cho hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành xây dựng và các chuyên ngành liên quan có điều kiện công bố, trao đổi kết quả nghiên cứu, giao lưu học thuật hướng đến công nghệ kỹ thuật xây dựng công trình bền vững, ngày 29 tháng 11 năm 2019, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo chuyên ngành xây dựng với chủ đề “Ứng dụng Khoa học công nghệ trong xây dựng”.

Tham dự Hội thảo có Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ, các nhà quản lý, nhà khoa học của các trường: Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học xây dựng Miền Tây, Trường Đại học Trà Vinh, Trường Đại học Nam Cần Thơ, Trường Cao đẳng Cần Thơ, Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ… và khách mời từ các công ty, doanh nghiệp xây dựng tham gia hội thảo.

Quý đại biểu và khách mời tham dự lễ khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc, NGƯT. PGS. TS. Huỳnh Thanh Nhã kỳ vọng những báo cáo khoa học được trình bày trong hội thảo sẽ là cơ sở để Nhà trường có thể đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học gắn với thị trường và nhu cầu xã hội đối với chuyên ngành xây dựng của Trường và cũng như các chuyên ngành khác của Trường.

PGS. TS. Huỳnh Thanh Nhã, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hội thảo đã tập hợp các bài viết từ công trình nghiên cứu khoa học có nhiều tính mới, đặt ra nhiều vấn đề cần nghiên cứu, giải quyết và thực tế của ngành xây dựng của cán bộ, giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng.

Hội thảo lần này tập trung vào ba (03) vấn đề chính là: 1) trao đổi, đề xuất các giải pháp, nghiên cứu về khoa học công nghệ trong kết cấu công trình xây dựng; 2) trao đổi, đề xuất các nghiên cứu mới về ứng dụng của vật liệu xây dựng mới trong xây dựng; 3) trao đổi, đề xuất các giải pháp, nghiên cứu hiệu quả trong quản lý xây dựng, kinh tế xây dựng.

Bùi Lê Anh Tuấn,Bộ môn Kỹ thuật Xây dụng,Trường Đại học Cần Thơ báo cáo chuyên đề “Các phương pháp sản xuất cốt liệu nhẹ và ứng dụng cốt liệu nhẹ trong sản xuất bê tông”.

Sau phần báo cáo của báo cáo viên, phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi và bình luận được đưa ra cũng rất cởi mở, hào hứng của các khách mời.

Bên cạnh đó, Hội thảo còn thu hút sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đến tham dự. Hội thảo “Ứng dụng Khoa học công nghệ trong xây dựng” giúp cho sinh viên có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên ngành và tích lũy cho bản thân các kỹ năng viết bài nghiên cứu cũng như trình bày vấn đề.

Kết thúc hội thảo, Ban tổ chức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị phối hợp cùng toàn thể các tác giả, nhà khoa học đã có những đóng góp to lớn cho thành công của hội thảo. Ban Giám hiệu Nhà trường cũng như Ban tổ chức hội thảo hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ cho các hội thảo chuyên ngành về xây dựng tiếp theo./.

Một số hình ảnh tại hội thảo: