TRƯỜNG ĐẠI ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ CẦN THƠ ĐÓN TIẾP ĐẠI SỨ PHẦN LAN

Tin Tức

Chiều ngày 01/12/2013, Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ hân hạnh được đón tiếp Ngài Kimmo Lähdevirta Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cùng phu nhân Pia Kaikonen đến thăm trường nhân chuyến công vụ đến Cần Thơ. Đón tiếp đoàn có tiến sĩ Dương Thái Công, thạc sĩ Nguyễn Văn Ấu cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của trường. Thay mặt lãnh đạo nhà trường,tiến sĩ Dương Thái Công gởi lời chào mừng nồng nhiệt đến Ngài Kimmo Lähdevirta cùng phu nhân lần đầu tiên đến thăm Trường.

 

Trong buổi gặp gỡ, hai bên cùng trao đổi nhiều thông tin cần thiết cho nhau. Tiến sĩ Dương Thái Công đã giới thiệu tổng quan về tình hình hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường trong thời gian qua, nhiệm vụ và sứ mệnh của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ đối với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố nói riêng và của Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung. Qua đó, tiến sĩ Dương Thái Công bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Ngài Kimmo Lähdevirta sẽ giới thiệu và tạo cơ hội cho Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ hợp tác và liên kết nghiên cứu đào tạo với các trường Đại học cùng chuyên ngành của Phần Lan.

 

            Ngài Đại sứ Kimmo Lähdevirta cũng chia sẻ một số thông tin về đất nước Phần Lan, giới thiệu những chương trình và dự án về khoa học kỹ thuật mà chính phủ Phần Lan đã hỗ trợ cho Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những định hướng và chiến lược phát triển của Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ và làm cầu nối hợp tác giữa nhà trường với các trường Đại học và viện tại Phần Lan trong thời gian tới.

            Kết thúc buổi nói chuyện, tiến sĩ Dương Thái Công đã cám ơn sự nhiệt tình quan tâm của ngài Đại sứ và gửi lời chúc mừng đến Ngài Đại sứ Kimmo Lähdevirta cùng phu nhân và toàn thể nhân dân phần Lan nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Phần Lan – Việt Nam và ngày Quốc khánh Phần Lan 6/12 sắp đến.