TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT-CÔNG NGHỆ CẦN THƠ ĐÓN TIẾP NGÀI MICHEL LE GALL TÙY VIÊN VĂN HÓA GIÁO DỤC CỦA ĐẠI SỨ QUÁN PHÁP

Tin Tức

Sáng ngày 14/5/2014, Ngài Michel Le Gall -Tùy viên văn hóa giáo dục của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Trường. Tham dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Hoàng Hạc- Phó Phòng Lãnh sự-Việt kiều, Sở Ngoại vụ Cần Thơ, bà Võ Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Cần Thơ, và bà Lê Thị Thanh Giang, Phó chủ tịch chuyên trách liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Cần Thơ.

Tiến sỹ Trương Minh Nhật Quang- Phó hiệu trưởng, Thạc sỹ Nguyễn Văn Ấu- Phó hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các đơn vị của Trường đã đón tiếp đoàn. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tiến sĩ Trương Minh Nhật Quang gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến các quí vị khách quí.

Mục đích của chuyến thăm và làm việc của ông Michel Le Gall là để tìm hiểu, nắm bắt thông tin về Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ để sau đó đề xuất lịch làm việc cho đoàn Đại sứ quán Pháp đếm thăm và làm việc tại Cần Thơ trong thời gian tới. Tiến sỹ Trương Minh Nhật Quang đại diện cho Ban giám hiệu nhà Trường giới thiệu tổng quan về tình hình đào tạo, học tập, nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường trong thời gian qua, kế hoạch và chiến lược phát triển của Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ trong tương lai. Nhân dịp này, tiến sỹ Trương Minh Nhật Quang cũng đã đưa ra những đề xuất kêu gọi hỗ trợ của ông Michel Le Gall và Đại sứ quán Pháp trong việc tìm kiếm và làm cầu nối cho Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ có cơ hội hợp tác với các tổ chức, trường viện của Pháp có cùng chuyên ngành đào tạo trong các lĩnh vực phát triển chương trình đào tạo mới, nâng cao năng lực cán bộ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên sinh viên,… Để cung cấp thêm thông tin cho ông Michel Le Gall về Trường, bà Võ Thị Thanh Nga cũng đã nhấn mạnh đến vai trò và vị thế của Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ trong việc đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ cao cho thành phố Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung và kêu gọi ông Michel Le Gall và Đại sứ quán Pháp cần có những hỗ trợ tích cực đối với Trường trong thời gian tới.  

Ông Michel Le Gall đã ghi nhận những đề xuất này và hứa sẽ truyền tải thông tin đến ngài Đại sứ Pháp và các đối tác chính của Đại sứ quán Pháp ở Việt Nam. Ông cũng đã giới thiệu một số chương trình liên kết, hợp tác của Pháp đã và đang thực hiện với các trường Đại học ở Việt Nam, cụ thể là Đại học Cần Thơ, Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh và hứa sẽ tìm cách gắn kết hợp tác của các trường này lại với nhau sao cho tạo được một mối liên kết chặt chẽ và có hiệu quả.

Kết thúc buổi làm việc, tiến sĩ Trương Minh Nhật Quang bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ và phối hợp tốt với Đại sứ quán Pháp, tiếp tục mở rộng và tăng cường cơ hội hợp tác với các trường Đại học của Pháp và Việt Nam trong thời gian tới.